ĐÀ LẠT HỎA XA KÝ

Một ngày cuối tháng 5. Sài Gòn trở nên nóng bức hơn bao giờ hết. Chỉ trong khoảnh khắc, mình quyết định khoác ba lô nhảy lên xe tìm nơi mát mẻ.

Lên Đà Lạt nhiều lần mà vẫn chưa được khám phá hệ thống hỏa xa ở thành phố cao nguyên này. Và bây giờ là cơ hội không thể trì hoãn.

Nhà ga Đà Lạt được người Pháp xây dựng từ năm 1932 và hoàn thành vào năm 1938, vốn là nhà ga đầu mối của tuyến đường sắt Đà Lạt-Phan Rang dài 84 km. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này chỉ mới được phục hồi một đoạn 7 km phục vụ du lịch đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.

Khi người ta để thực thể này chết đi thì lập tức một sự sống khác sẽ ra đời và lấn lướt...Trong ảnh: những cây cà phê đã mọc lên ngay ở miệng hầm.

 

Một trong 6 đường hầm trên tuyến đường sắt này. Rất tiếc, cả 6 đường hầm này đều bị bỏ hoang mà không ai buồn nghĩ rằng có thể đưa vào khai thác du lịch.

 

Những cung đường một thời dọc ngang Tây Nguyên.

 

Một toa tàu phục vụ du lịch hiện nay.

 

Một đoạn đường ray răng cưa được thiết kế để có thể leo dốc an toàn, phù hợp với địa hình đồi núi của Tây Nguyên.

 

 

Một toa tàu phục vụ du khách hiện nay

 

Một đầu máy xưa

 

Hồi tưởng về quá vãng

 

Đầu máy xưa

 

Gã lái tàu hiện tại

 

Dưới bánh xe thời gian

 

Trên toa tàu một thời

 

Trầm ngâm hoài tưởng...

 

Một toa hàng ngày trước

 

Khoang tàu phục vụ du khách ngày nay

 

Phòng bán vé

 

Nhà ga vẫn còn lưu dấu phòng Trưởng ga ở phía sau

 

Trước cửa phòng điện tín

 

Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo với ba mái hình chóp cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên

 

 

Advertisement

Một bình luận

  1. hieu ki the! di nghi mat mot minh thui ha ? the thi lanh luon cho mat noi gi

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d người thích bài này: